Thị trường bất động sản chưa bao giờ tốt hơn vào lúc này, nhưng ngay cả khi thị trường mạnh, với những phương tiện mới để tìm và đánh giá bất động sản tiềm năng, bạn vẫn có thể đánh mất rất nhiều tiền. Ngày nay đã có cuộc cách mạng , danh sách các bất động sản được tìm thấy trên mạng Internet,. Những hình ảnh, giá cả, và những đoạn phim 3-D giới thiệu bất động sản nhưng bạn vẫn nên cẩn thận khi lựa chọn đầu tư bất động sản.
1- Tìm bất động sản
Có rất nhiều cách tìm bất động sản để mua. Bạn có thể xem online, bạn có thể tìm đến các đại lý môi giới, các sàn giao dịch bất động sản…Nhưng điều quan trọng nhất là bất động sản đó phải đem lại lợi nhuận cho việc đầu tư của bạn.
2- Xem xét các khu vực lân cận
Khi chọn bất động sản, bạn sẽ ần xem xét đến không chỉ bản thân bất động sàn đó mà còn khu vực lân cận nó. Hãy ghé thăm nơi đó nhiều lần,vào những mùa khác nhau và thời điểm khác nhau trong ngày nếu có thể. Đây là điều mà các đại lý bất động sản có thể đi đến dễ dàng và họ có cái nhìn tốt về khu vực đó.
3- Kiểm tra các chỗ dột
Một trong những vấn đề đắt giá nhất là ngôi nhà bị dột. Nếu có thể bạn hãy đến xem nhà vào lúc trời mưa và luôn kiểm tra đánh giá nhà. Thông tin là quyền lực, bạn cần tìm ra nhựng điều bất lợi của bất động sản để bạn có thể dùng chúng như là chiêu để mặc cả đưa ra giá thấp.
4- Gây ấn tượng cho thương vụ mua bán
Sau khi bạn đã xem xét và nhận ra ngôi nhà ấy rất đáng mua, hãy gây ấn tượng cho thương vụ mua bán này. Tìm một nhà môi giới có nhiều kinh nghiệm và đáng tin cậy. Nếu bạn có thể trả nhiều tiền hơn cho dịch vụ của họ, họ sẽ giúp bạn tiết kiệm nhiều hơn qua việc thương lượng giá cả.
5- Xem qua bản báo cáo đầy đủ
Không thể tìm được ngôi nhà mà mọi thứ đều tốt 100%. Hầu hết những sai sót nhỏ đều được ghi nhận lại. Những thứ quan trọng như máy bơm rò rỉ nước, các tấm thảm phai màu, mái nhà dột, thường hay sàn nhà bị hư hại, hay hệ thống máy lạnh không hoạt động.
6- Mọi thứ có thể thương lượng
Không có điểm mấu chốt nào trong việc đưa ra giá cả vì khi giá được đưa ra thì chúng luôn là cái giá mà người bán muốn có được. Đôi khi nó có vẻ cao hơn trị giá thật của ngôi nhà. Thật ra chỉ có vài bất động sản, dù là nhà mới xây dựng, được xem là hoàn hảo.