Thông thường khi mọi người nghĩ đến chuyện mua nhà, họ không có thói quen nhìn nhận nó như là một viễn cảnh thú vị. Họ xem nó quá phức tạp, rối rắm… Mua một ngôi nhà là một việc đầu tư mà nó thường theo suốt cuộc đời bạn và trong một số trường hợp là nhiều thế hệ.
Khi mua nhà, bạn sẽ gặp nhiều yếu tố bất lợi như những quan tâm đến chuyện tiền bạc, bảo hiểm, các nhà môi giới, đại lý, tài chánh, và cả vấn đề luật pháp nữa. Tuy nhiên, mua nhà không quá khủng khiếp như vậy, ngược lại là rất thú vị. Vấn đề chính là bạn cần thực hiện đến những bước sau:
1- Xem qua vấn đề tài chính
Bạn sẽ phải xác định ngôi nhà mà bạn có khả năng mua. Một nhà cố vấn tài chính có thể sẵn lòng giúp bạn lên kế hoạch tài chính mà chúng cho phép bạn mua nhà như ý bạn. Nếu bạn có quá nhiều trục trặc trong việc quản lý tài chính , bạn sẽ phải xác định rõ nhu cầu cần thiết để nói với nhà cố vấn tài chính. Bạn không thể hy vọng mua một ngôi nhà hay không nên đợi đến lúc có đủ tiền mới mua nhà.
2- Tận dụng hết các quyền lựa chọn
Có rất nhiều thông tin và chúng đều càng nhiều mỗi ngày. Vì vậy khi nào có thể, bạn hãy tận dụng thông tin trên Internet, báo chí, quảng cáo, các sàn giao dịch bất động sản…để chọn lựa thông tin tốt nhất. Điều này thật sự quan trọng vì có thông tin tốt bạn sẽ có cơ hội để mua được ngôi nhà tốt.
3- Những thuận lợi có được từ những sai lầm của người khác
Ngay cả khi bạn lần đầu tiên mua nhà, bạn không nên phạm vào sai lầm mà những người khác lần đầu tiên mua nhà cũng gặp phải. hãy nói chuyện với mọi người mà họ đã mua nhà vì họ sẽ cho bạn biết chính xác những điều nên làm và không nên làm. Tuy nhiên, nếu bạn đã mua nhà rồi trong một thời gian dài, bạn không cần thiết phải hỏi người khác, bạn nên tìm hiểu đến những điều sẽ phát sinh sau khi mua nhà.
4- Tìm đến một nhà môi giới
Chắc rằng người môi giới bất động sản của bạn có đủ phẩm chất, kinh nghiệm, tư cách kinh doanh và thái độ đứng đắn.
5- Hiểu rõ mọi vấn đề chi tiết của việc mua bán
Bạn cần biết rõ về chi tiết của việc mua bán, giấy tờ, vay mượn, và những khía cạnh khác trong việc mua bán nhà. Nếu có điều gì đó bạn chưa hiểu, hãy hỏi ngay và nếu bạn cảm thấy không được dễ chịu, cũng đừng nên tránh né.